Tuyệt chiêu giúp bạn không còn bị mất ngủ hiệu quả

Theo một thống kê mới đây, có trên 40% dân số thế giới đang bị chứng bệnh mất ngủ kinh niên và đây là một con số đáng báo động. Hiện nay có nhiều loại thuốc cũng như cách điều trị đặc hiệu giúp chữa trị chứng mất ngủ hiệu quả.Tuy nhiên, chữa bệnh vẫn hơn phòng bệnh, sau đây là một số thói quen lành mạnh giúp bạn có thể tránh mắc phải chứng mất ngủ:
Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ

Chúng ta hay ăn no trước khi đi ngủ, đây là một thói quen không nên lặp đi lặp lại nhiều lần vì khả năng bạn sẽ bị mất cân bằng nhịp sinh học là rất cao và điều này sẽ khiến cho bạn không có một giấc ngủ bình thường.
Chấm dứt công việc trong ngày trước khi ngủ

Để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ bạn gác lại mọi công việc trước khi bắt đầu lên giường. Tốt nhất là trước 15 phút trước khi ngủ.  Bạn sẽ bị mất ngủ chỉ vì trong đầu vẫn còn nghĩ đến công việc hôm nay và ngày mai. Nên xử lý dứt điểm mọi vấn đề liên quan đến công việc để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể chúng ta chống lại trạng thái stress. Các chuyên gia Mỹ khuyên, bạn nên tập thể dục vào sáng sớm và đầu buổi chiều, trước khi ngủ tầm 4 đến 5 tiếng, điều này sẽ rất có lợi cho giấc ngủ của bạn. Không nên tập thể dục ngay trước khi đi ngủ vì nó sẽ phản tác dụng.
Không nên dùng các chất kích thích trước khi lên giường

Người Việt có thói quen sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ như: cà phê, trà xanh, thuốc lá, rượu, bia... Đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mất ngủ thường xuyên. Nếu không thể từ bỏ được, bạn nên sử dụng chúng trong khoảng thời gian trước khi ngủ 5-6 tiếng.
Và tâm lý sợ mất ngủ cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho bạn cảm thấy không tự tin vào giấc ngủ của mình. Hãy để tâm trạng thoải mái, đừng suy nghĩ những vấn đề tiêu cực trước khi đi vào giấc ngủ.
Tóm tại: giấc ngủ là rất quan trọng đối với cơ thể con người, một giấc ngủ sâu giúp cơ thể bạn thư giãn tốt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn nên thực hiện một số thói quen có lợi cho sức khỏe, tránh các chất kích thích, suy nghĩ nhiều trước khi đi vào giấc ngủ nhé !
Tuyệt chiêu giúp bạn không còn bị mất ngủ hiệu quả Tuyệt chiêu giúp bạn không còn bị mất ngủ hiệu quả Reviewed by Nhạc thiền on tháng 11 05, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.