5 Bí quyết luyện kỷ năng viết bài hay cho Copywriter

Chỉ 1% người sinh ra là thiên tài, 99% sự thành công nhờ vào sự kiên trì, cần cù và tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống, công việc. Như vậy, để trở thành một Copywriter giỏi thì bạn cần nên đọc nhiều, viết nhiều để luyện tư duy, thả hồn vào từng câu chữ.

Hãy viết bằng cả sự đam mê

Bạn chưa biết mình đam mê về điều gì ? nghĩ rằng viết bài chỉ vì miếng cơm manh áo và sự thành công sẽ đến với bạn? Không chỉ cần có niềm đam mê thật sự bạn sẽ tạo ra những tác phẩm hay nhờ vào sự tôi luyện, đưa cả tâm tư, tình cảm trong từng bài viết.
Đam mê là động lực để bạn luôn bước tới những chặng đường mới, khám phá ra những điều hay trong cuộc sống. Và theo thời gian, bạn sẽ trở thành một Copywriter chuyên nghiệp với đầy đủ trang bị cho một chặng đường dài phía trước.

Đọc nhiều, viết nhiều và không ngừng nghỉ

Internet là môi trường có đầy đủ các trang bị, kiến thức và trong đó có rất nhiều những bài viết hay về cuộc sống, các lĩnh vực kinh doanh để bạn đọc, học hỏi.
Từ đó, bạn hãy viết ra những gì mình muốn viết. Cũng giống như tôi, bài viết này vừa để tôi chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có được với mọi người, vừa luyện được khả năng tư duy viết lách.
Điều này có lợi cho tôi mỗi khi nhận một dự án viết bài nào đó thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Sáng ngủ dậy là tôi nghĩ đến mình gì viết gì hôm nay để chia sẻ và nghiên cứu những thông tin mới, kiến thức mới để hoàn thành các dự án mà mình đã nhận viết cho khách hàng.

Hãy luyện câu từ, ngữ pháp cho thật chuẩn

Chẳng ai muốn thuê một copywriter có tư  duy nghèo nàn, văn chưa rời rạc hay không đủ nhạy bén đển tiếp thu những kiến thức mới phục vụ cho công việc viết lách.
Vì vậy, trong từng bài viết bạn hãy thả cảm xúc của mình, phát khởi những lối hành văn mới, tìm kiếm những bài viết chuẩn ngữ pháp hay để đọc và trau dồi kiến thức.
Người đọc sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, tin tưởng hơn với một bài viết có “tâm” và đặc biệt là có lối viết thu hút. Trong trường hợp bạn viết về một sản phẩm, dịch vụ thật tốt, thông qua đó công việc kinh doanh của đối tác sẽ khởi sắc và uy tín của bạn sẽ tăng lên.

Đừng tự biến mình thành một cỗ máy

Trong thời gian gần đây, nhiều bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì nhận quá nhiều dự án, chạy theo lợi nhuận đồng tiền từ nghề viết bài. Để rồi trong từng câu từ không chứa đựng nhiều cảm xúc, không bám sát vào yêu cầu của khách hàng, câu văn cứng nhắc và dần cảm thấy mệt mỏi với nghề copywriter.
Hãy cho mình một chút thời gian để lắng đọng, nghỉ ngơi, tìm ra những cảm xúc mới. Có thể đọc một cuốn sách về tình yêu, tìm kiếm những bài viết PR hay của những người đi trước để tạo thêm động lực cho mình.

Viết một bài không khó, cái khó là có ai muốn đọc hay không.

Hãy tôn trọng chính mình, tôn trọng sản phẩm mình đã tạo. Đừng để người khác đọc vào bài viết và đánh giá bạn là một người vô tâm, không nhiệt tình.
Họ đọc bài viết của bạn và muốn tiếp thu một kiến thức mới hay tìm kiếm thông tin một sản phẩm dịch vụ nào đó. Hạ đánh giá cao bài viết, đánh giá cao về sản phẩm dịch vụ và sự cố gắng của bạn cũng được đền đáp bằng một lời khen tặng của đối tác.
Qua những chia sẻ này, rất mong ai đó đang cảm thấy buồn chán, thiếu nghị lực trong nghề hãy hồi tâm lại và vực dậy niềm đam mê trong từng câu chữ. Hãy tôn trọng nghề, tôn trong bản thân mình và tôn trọng người đọc bằng những bài viết có tâm, trau chuốt và ý nghĩa. Chúc bạn thành công !
Nhận viết bài PR, bài giới thiệu công ty, bài PR thu hút người đọc: 
 Chát trực tuyến qua SKYPE: vietbaiprquangcao 
 Chát Zalo - Viber - Hotline: 0971.086.319
 Qua mail: nguoivietbai@gmail.com
5 Bí quyết luyện kỷ năng viết bài hay cho Copywriter 5 Bí quyết luyện kỷ năng viết bài hay cho Copywriter Reviewed by Nhạc thiền on tháng 11 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.