5 cách viết bài PR giúp bạn kích thích và thôi miên người đọc

Theo một chỉ số thống kê từ ARF ( tổ chức chuyên nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trên internet) cho biết, có hơn 90% người đọc không muốn nhấp chuột vào một bài viết có tiêu đề thiếu hấp dẫn và gây sự tò mò. 80% lượng người truy cập rời đi sau khi bị lừa bởi một tiêu đề thu hút nhưng nội dung lại chẳng mang lại lợi ích gì.
Từ những vấn đề trên, sau đây HTS chia sẻ 5 yếu tố cần thiết để tạo ra một bài viết thu hút người đọc:

1.    Chịu khó sáng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn

Chính tôi, đã trải qua những lần click chuột vào một bài viết dù biết mình chưa cần đến thông tin đó, nó đập vào mắt tôi mà như thể thôi thúc vào đó xem họ viết gì.
Điều này cho thấy, một bài viết chưa biết hay dở ra sao nhưng với một tiêu đề như thôi miên, lôi kéo người đọc phải click vào thì bạn đã thành công hơn 50%.
Nếu bạn đang kinh doanh một mặt hàng hay quảng bá một dịch vụ nào đó, chỉ cần một bài viết chất lượng và một tiêu đề “kích thích” người đọc thì doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên trông thấy.

Sau đây là 3 cách giật tít tiêu đề:
Đem lại lợi ích: người đọc sẽ không tiếc một cú click chuột vào bài viết của bạn nếu nó mang lại một lợi ích thiết thực.
Vd: Bỏ túi 10 cách tẩy trắng răng hiệu quả cho người hay hút thuốc
Tạo ra sự mất mát: người đọc cảm thấy sợ hãi, mất mác một nguồn thông tin nào đó nếu không đọc bài viết của bạn.
Vd: Không thể tin nổi trong xúc xích lại có loại chất vô cùng độc hại này.
Thông tin hữu ích: người đọc đang muốn tìm kiếm một thông tin nào đó, hãy tạo ra một tiêu tiêu đề để họ nhận thấy họ sẽ được giải quyết vấn đề khuất mắt chưa tìm ra hướng giải quyết.

Hình ảnh rõ nét và chất lượng

Chẳng ai muốn đọc hết một bài viết mà chẳng thấy bất cứ một hình ảnh nào hoặc một bài quá dài nhưng chỉ vỏn vẹn 1 hình kém chất lượng.
Hình ảnh là yếu tố giúp người đọc hình dung phần nào về nội dung bạn đang muốn truyền tải. Nên chọn những hình ảnh có màu kích thích giác quan như: đỏ, xanh lá cây, cam.
Thêm chữ vào hình ảnh và tránh sử dụng những hình ảnh kém chất lượng. Nếu làm được điều này, website của bạn sẽ tăng mức độ uy tín và gây thích thú cho người đọc.

Đưa ra những dẫn chứng, ví dụ vụ thể

Nếu bạn đang muốn giới thiệu về nước súc miệng thì việc đưa ra những nhận xét, hình ảnh người sử dụng hài lòng thì khách hàng sẽ tin tưởng hơn.
Đây là xu hướng quảng cáo của không ít Copywriter hiện nay áp dụng vì nó mang lại hiệu quả cao. Lưu ý nên đưa ra những dẫn chứng thực tế, tránh lừa dối khách hàng hoặc đưa ra những ví dụ thiếu tính thuyết phục.

Một câu chuyện cảm động

Chúng ta luôn có sự ẩn chứa lòng vị tha, cảm thương và trắc ẩn. Điều này nếu bạn tận dụng khéo léo để đưa vào một bài viết sẽ rất hiệu quả, tạo nên một hiệu ứng chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Phải là những câu chuyện có thật, tránh lừa dối người đọc vì như thế khi phát hiện thì bạn sẽ chẳng đạt được mục đích gì. Nếu câu chuyện đó lấy được nước mắt người đọc thì đó là sự thành công của bạn.

5. giải quyết vấn đề

Bạn sẽ nhận được những lợi quả trông thấy trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ khi tạo ra nội dung giải quyết được các vấn đề khuất mắc của người đọc.
Trong một website hãy tạo ra những bài viết kiểu chia sẻ thông tin hữu ít, kinh nghiệm và sau đó là bạn phải biết cách để dẫn dắt người đọc tìm đến sản phẩm, dịch vụ của mình một cách tự nhiên nhất có thể.


Trên đây là 5 chia sẻ tương đối rõ ràng về 5 cách tạo ra một bài viết quảng cáo thu hút người đọc. Người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng ngày càng thịnh hành, đồng nghĩa với sự phát triển không ngừng của nội dung hữu ích và bạn hãy biết cách tận dụng điều này trong phát triển kinh doanh Online.
5 cách viết bài PR giúp bạn kích thích và thôi miên người đọc 5 cách viết bài PR giúp bạn kích thích và thôi miên người đọc Reviewed by Nhạc thiền on tháng 11 09, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.